วิธีเดินทางสู่จังหวัดกระบี่

Winkการเดินทางไปจังหวัดกระบี่

การเดินทางไปจังหวัดกระบี่
        กระบี่อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 814 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางสู่จังหวัดกระบี่ได้หลายวิธี ทั้งทางรถยนต์ส่วนตัว รถประจำทาง และเครื่องบิน
สำหรับการเดินทางในตัวเมืองกระบี่มีรถโดยสารประจำทางไปยังอำเภอต่างๆ ได้อย่างสะดวก นักท่องเที่ยวสามารถเลือกใช้บริการยานพาหนะได้หลายรูปแบบตามอัธยาศัย นอกจากนี้ยังมีรถสองแถวไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ เช่น อ่าวนาง สุสานหอยบ้านแหลมโพธิ์ หาดนพรัตน์ธารา ฯลฯ รวมทั้งมีรถตู้ให้บริการในเส้นทางสายกระบี่-เกาะลันตา คิวรถสองแถวและรถตู้ส่วนใหญ่อยู่ในตัวเมือง แถวๆ ถนนมหาราช นอกจากเส้นทางบนบก ในตัวเมืองกระบี่ยังมีเรือโดยสารให้บริการไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เช่น อ่าวไร่เลย์ เกาะพีพี เกาะลันตา ฯลฯ โดยส่วนใหญ่แล้วเรือจะจอดเทียบอยู่ที่ท่าเจ้าฟ้า

มาแล้วจ้าาาาาาาาาาา ทริป กระบี่&พังงา&ภูเก็ต*****<<<มีของฝากด้วยน๊าาาาาาาาาาาาาาา^^  - Pantip
โดยเรือ
          สำหรับท่านที่ต้องการเดินทางไปยังเกาะพีพี นักท่องเที่ยวสามารถเช่าเรือจากท่าเรือเจ้าฟ้าหรือท่าเรือคลองจิลาด ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 1 - 2:30 ชั่วโมง แล้วแต่ประเภทของเรือที่เช่าเดินทางซึ่งมีเรือเร็วแบบสปีดโบ๊ท หรือเรือแบบธรรมดาอ่าวไร่เลย์จะเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปมากที่สุด โดยการเดินทางไปอ่าวไร่เลย์นั้น ต้องขึ้นเรือหางยาวที่ใช้เส้นทางในการเดินทางจากอ่าวนางไปยังเกาะพีพี ซึ่งเส้นทางที่เรือผ่านจะแวะที่ไร่เลย์ก่อน แล้วจึงไปเกาะพีพีต่อ สำหรับการซื้อตั๋วเรือไม่ว่าจะเป็น แบบซื้อตั๋วไป – กลับ หรือเหมาลำ สามารถติดต่อซื้อได้ที่บริษัททัวร์ในจังหวัดกระบี่ โดยเฉพาะช่วงช่วงฤดูท่องเที่ยว ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน-พฤษภาคม จะเป็นช่วงที่คนมาเที่ยวกันหนาแน่นมาก สิ่งที่แนะนำคือ คุณควรจองตั๋วเที่ยวไปล่วงหน้าก่อนได้ ซึ่งมีจำหน่ายตามบริษัทตัวแทนท่องเที่ยวในกระบี่หรือโรงแรมที่พักต่างๆ
โดยรถประจำทาง
มีรถโดยสารธรรมดาและรถโดยสารปรับอากาศของบริษัท ขนส่ง จำกัด และของเอกชน สายกรุงเทพฯ-กระบี่ ออกจากสถานีขนส่งสายใต้ ถนนบรมราชชนนี ทุกวัน วันละหลายเที่ยว ใช้เวลาเดินทางประมาณ 11-12 ชั่วโมง สอบถามรายละเอียดได้ที่บริษัท ขนส่ง จำกัด โทร.1490 
โดยรถยนต์
จากกรุงเทพฯ ไปกระบี่ได้ 2 เส้นทาง คือ
ใช้ทางหลวงหมายเลข 4 (เพชรเกษม) ผ่านจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง พังงา ไปจนถึงกระบี่ ระยะทางประมาณ 946 กิโลเมตร
ใช้ทางหลวงหมายเลข 4 (เพชรเกษม) จนถึงจังหวัดชุมพร แล้วต่อด้วยทางหลวงหมายเลข 41 ผ่านอำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร สู่อำเภอไชยา อำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี จากนั้นใช้ทางหลวงหมายเลข 4035 ถึงอำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ แล้ววกเข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 4 เพื่อเข้าสู่ตัวเมืองกระบี่ ระยะทางประมาณ 814 กิโลเมตร
โดยเครื่องบิน
        การเดินทางโดยเครื่องบินจากกรุงเทพ (สนามบินสุวรรณภูมิ) ไปยังสนามบินนานาชาติกระบี่นั้น มีสายการบินที่ให้บริการเที่ยวบินตรงทุกวัน ทั้ง บางกอกแอร์เวย์, การบินไทย และ แอร์เอเชีย และนอกจากนี้ยังมีเที่ยวบินตรงจากต่างประเทศซึ่งได้แก่ ประเทศสิงคโปร์ โดยสายการบิน ไทเกอร์แอร์เวย์ คอยให้บริการระหว่างประเทศอีกด้วย
การเดินทางไปและกลับสนามบินกระบี่
        สนามบินกระบี่ตั้งอยู่ ถนนทางหลวงหมายเลข 4 ห่างจากอำเภอเมือง ประมาณ 9 กิโลเมตร ห่างจากอ่าวนางประมาณ 2 กิโลเมตร ห่างจากเกาะลันตาประมาณ 70 กิโลเมตร ซึ่งการเดินทางทั้งไปและกลับมีรถขนส่งหลากหลายประเภทที่คอยให้บริการจากสนามบินกระบี่ทุกช่วงเวลา
Visitors: 82,189