เที่ยวชุมพร ประตูสู่ภาคใต้

เปิดประตูสู่ภาคใต้ที่ ชุมพร ที่มีทั้งเกาะและชายทะเล และแหล่งดำน้ำชมปะการังที่อุดสมสมบูรณ์ นอกจากแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลแล้ว ชุมพร ยังมีความงดงามในเรื่องของวิถีชีวิตอันเรียบง่ายของหมู่บ้านชาวประมงริมฝั่งที่พร้อมต้อนรับเราให้ไปสัมผัสถึงบรรยากาศพร้อมรับประทานอาหารทะเลสดในราคาไม่แพงถึงถิ่น ไม่ใช่เพียงแค่ทะเลแต่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ จุดชมทะลหมอกที่สวยงามไม่แพ้ภาคเหนือ ชุมพรมีดีขนาดนี้ต้องรีบไปเช็คอินให้โลกรู้

 













1. หาดทรายรี

 

หาดทรายรี ที่เที่ยวชุมพร

 

 หาดทรายรี แลนด์มาร์คชื่อดังของจังหวัดชุมพรกันก่อนเลยแล้วกันค่ะ ความขาวสะอาดของหาดทราย รวมถึงความเป็นจุดศูนย์รวมของสถานที่สำคัญของประวัติศาสตร์ไทย ทำให้ทั้งคนท้องถิ่น และนักท่องเที่ยวนิยมมาพักผ่อน และเดินเที่ยวชิลๆกันที่นี่ ในบริเวณอันกว้างขวางของหาดทรายรี จะมี อนุสรณ์สถานของพลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ผู้วางรากฐานการบริหารงานของกองทัพเรือ จึงได้รับขนานนามว่าเป็น “องค์บิดาของทหารเรือไทย”  ซึ่งที่นี่จะมีศาลประดิษฐานรูปปั้นสัมฤทธิ์กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ให้ทุกคนได้เข้าไปกราบไหว้สะการะกัน
รูปภาพและข้อมูลจาก https://travel.trueid.net/detail/vKve7xlRPDlo

 

2. หาดผาแดง

 

หาดผาแดง ที่เที่ยวชุมพร

 

     ต่อมาคือ หาดผาแดง แม้ว่าที่นี่จะตั้งอยู่ในตำบลหาดทรายรี แต่สิ่งที่ทำให้ที่นี่แตกต่าง และโดดเด่นกว่าหาดทรายทั่วไปก็คือ สีของทรายที่ออกโทนสีแดงนั่นเองค่ะ ตัวชายหาดโอบล้อมไปด้วยผาหินสีแดง ตัดกับสีฟ้าของน้ำทะเล ทำให้มีทิวทัศน์ที่สวยแปลกตาไปอีกแบบ

รูปภาพและข้อมูลจาก https://travel.trueid.net/detail/vKve7xlRPDlo

  

3. หมู่เกาะชุมพร

 

หมู่เกาะง่าม หมู่เกาะชุมพร ที่เที่ยวชุมพร

 

     แน่นอนล่ะว่ามาเที่ยวชุมพรทั้งที ไม่ไป หมู่เกาะชุมพร ก็เหมือนมาไม่ถึง เพราะที่นี่ถือว่าเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของจังหวัดชุมพรเลยก็ว่าได้ บอกเลยว่าชาวดำน้ำดูปะการังห้ามพลาดเด็ดขาด 

     หมู่เกาะชุมพร มีเกาะสวยๆ น้ำใสๆ ให้ไปเยี่ยมเยียนถึง 7 เกาะด้วยกัน เริ่มด้วย หมู่เกาะง่าม ประกอบไปด้วย เกาะง่ามใหญ่ เกาะง่ามน้อย เกาะหลักง่าม และหินหลักง่าม เป็นหมู่เกาะยอดฮิตที่นักดำน้ำนิยมมาชมปะการังสีดำกัน เพราะนอกจากจะมีทิวทัศน์สวยๆ ของผาหินที่ตัดกับน้ำทะเลสีฟ้าแล้ว น้ำทะเลที่นี่ก็ใสสุดๆ ชนิดที่ว่านั่งอยู่บนเรือก็สามารถเห็นปลาแหวกว่ายกันเป็นฝูงเลยล่ะค่ะ 

     นอกจากนี้ในหมู่เกาะชุมพรยังมี เกาะมาตรา เกาะหลักแรด เกาะละวะ เกาะลังกาจิว เกาะทะลุ และเกาะกะโหลก ให้ทุกคนได้ไปดำน้ำดูปะการังสีสันสดใส รวมถึงสัตว์ทะเลหายาก เช่น งูทะเล กันอีกด้วย

รูปภาพและข้อมูลจาก https://travel.trueid.net/detail/vKve7xlRPDlo

 

4. สะพานไม้เคี่ยม

 

สะพานไม้เคี่ยม ที่เที่ยวชุมพร

 

     สะพานไม้เคี่ยม หนองใหญ่ ถือเป็นจุดชมวิวที่สวยงาม และมีอากาศที่บริสุทธิ์มากๆ แห่งหนึ่งในจังหวัดชุมพรเลยก็ว่าได้ วัสดุของตัวสะพานทำจากไม่เคี่ยม ทอดตัดผ่านแก้มลิงขนาดใหญ่ เชื่อมต่อกับเกาะกลางน้ำเล็กๆ โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติของป่าเขาและป่าพรุ เงียบสงบเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ ที่นี่ยังเป็นโครงการแก้มลิงแห่งแรกในประเทศไทย ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ทรงออกแบบ และควบคุมการสร้างด้วยพระองค์เองอีกด้วยเช่นกันค่ะ

 รูปภาพและข้อมูลจาก https://travel.trueid.net/detail/vKve7xlRPDlo

 

 

5. สะพานชมกวาง

 

สะพานชมกวาง ที่เที่ยวชุมพร


     มาต่อกันที่ สะพานชมกวาง สะพานน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดให้เที่ยวชมเมื่อปี 2562 เป็นที่สำหรับเลี้ยงกวางพันธุ์รูซ่า ซึ่งจริงๆ แล้วพวกน้องๆ มาอาศัยอยู่ที่นี่ตั้งแต่ปี 2553 แล้วค่ะ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรมองว่าที่นี่เหมาะสำหรับการเป็นที่อยู่อาศัยของน้องๆ จึงประสานกับทางกรมปศุสัตว์ ขอน้องกวางทั้งหมด 10 ตัวมาเลี้ยงที่นี่ ใครที่เข้าไปเยี่ยมชมก็สามารถให้อาหารน้องๆ กันได้ที่ศาลากลางน้ำตรงอีกฟากของสะพานเลยน้า~

Visitors: 82,205