เที่ยวเมืองโอโซนที่ จ. นครศรีธรรมราช

จ. นครศรีธรรมราช  มีดีทั้งในแง่มุมของธรรมชาติ ล้ำค่าทั้งทะเล ภูเขา น้ำตก ความงดงามทางด้านศิลปวัฒนธรรม และวิถีชาวบ้าน  แต่ละที่เที่ยวจะน่าสนใจแค่ไหนแชร์เก็บไว้เลย !
















1. วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร

 

 

 

วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร นครศรีธรรมราช วัดสวย

 

 

 

       วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือ ที่ชาวนครศรีธรรมราชนั้นเรียกกันว่า วัดพระธาตุ เป็นโบราณสถานศักดิ์สิทธิ์ และเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวเมืองนครศรีธรรมราชมาช้านานค่ะ

 

      วัดสร้างขึ้นในปี พ.ศ.854 โดยเจ้าชายทนทกุมาร และพระนางเหมชาลา ชาวสิงหล จุดเด่นของวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหารอยู่ที่ พระบรมธาตุเจดีย์ ซึ่งเป็นเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้า เจดีย์องค์เดิมเป็นเจดีย์แบบศรีวิชัย คล้ายเจดีย์กิริเวเทระ ในเมืองโบโลนนารุวะ ประเทศศรีลังกาค่ะ

 

ข้อมูลและรูปภาพจาก https://travel.trueid.net/

 

 

 

2. ไอ้ไข่ วัดเจดีย์

 

 

 

ไอ้ไข่ วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ขอหวย

 

 

 

      คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก ไอ้ไข่ วัดเจดีย์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ชาวนครฯ นับถือ บูชา และมีชื่อเสียงมากๆ ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ว่ากันว่าวัดเจดีย์แห่งนี้สร้างมาแล้วกว่า 1,000 ปี และเป็นวัดร้างมาก่อน แต่สิ่งที่ทำให้วัดมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วประเทศนั้นก็คือ ไอ้ไข่ หรือ ตาไข่ รูปไม้แกะสลักของเด็กชาย อายุประมาณ 10 ขวบ ที่ตั้งอยู่ในศาลาวัดเจดีย์ค่ะ โดยเชื่อกันว่ามีวิญญาณศักดิ์สิทธิ์สถิตอยู่ และอำนวยพรให้ประสบความสำเร็จตามที่ตั้งใจนั่นเอง

 

ข้อมูลและรูปภาพจาก https://travel.trueid.net/

 

 

 

3. หมู่บ้านคีรีวง

 

 

 

หมู่บ้านคีรีวง ที่เที่ยวนครศรีธรรมราช

 

 

 

       หมู่บ้านคีรีวง เป็นหมู่บ้านเก่าแก่ ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางภูเขา เป็นธรรมชาติ และเงียบสงบ ความมีเสน่ห์ของที่นี่ก็คือ ชุมชนที่นี่จะมีวิถีชีวิตที่เป็นแบบเครือญาติ และมีความเป็นกันเอง เหมือนเราได้ไปเที่ยวบ้านลุง บ้านป้า บ้านยาย ในชนบทช่วงวันหยุดนั่นเองค่ะ

 

ข้อมูลและรูปภาพจาก https://travel.trueid.net/

  

 

4. หาดขนอม

 

 

 

ที่เที่ยวนครศรีธรรมราช หาดขนอม ทะเลสวย

 

 

 

      หาดขนอม หรือ อุทยานแห่งชาติหาดขนอม-หมู่เกาะทะเลใต้ เป็นชายหาดที่สวยงาม และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของคนนครศรีธรรมราชค่ะ ที่นี่เป็นหาดทรายที่ยื่นยาวออกไปในทะเลคู่กับทิวสน มีปะการังสวยงาม
อีกทั้งหาดขนอมยังสามารถแบ่งออกได้หลายหาด ทั้ง หาดหน้าด่าน หาดทรายยาวสลับโขดหิน และริมฝั่งขนอมจะมีชายหาดอื่นๆ อยู่อีกหลายแห่ง จึงเหมาะกับการมาเล่นน้ำ ชมปะการังมากๆ อีกทั้งยังเป็น จุดชม โลมาสีชมพู อีกด้วย

 

ข้อมูลและรูปภาพจาก https://travel.trueid.net/

 

 

 

5. หาดสิชล

 

 

 

หาดสิชล นครศรีธรรมราช ทะเลสวย

 

 

 

       พูดถึง หาดขนอม ไปแล้ว ก็ต้องไม่พลาดที่จะพูดถึง หาดสิชล ด้วยค่ะ เพราะที่นี่ก็เป็นทะเลอีกแห่งที่เป็นที่เที่ยวยอดฮิตของนครศรีธรรมราช มีน้ำทะเลใสๆ หาดทรายขาว โค้งอ่าวที่สวยงาม และที่สำคัญ มีความสงบเงียบ เหมาะกับการลงเล่นน้ำมากๆ ค่ะ อีกทั้งบริเวณหาดสิชล ยังมีที่พัก รีสอร์ท ที่สวยงาม และเหมาะกับการมานอนชิล พักผ่อนริมทะเลนั่นเอง

 

ข้อมูลและรูปภาพจาก https://travel.trueid.net/

 

 

 

6. ขนอม แกรนด์แคนยอน

 

 

 

ขนอม แกรนด์แคนยอน ที่เที่ยวนครศรีธรรมราช

 

 

 

      ขนอม แกรนด์แคนยอน เป็นอีกที่เที่ยวหนึ่งในอำเภอขนอม ที่น่าแวะมาเที่ยวมากๆ ค่ะ ที่นี่เป็นหนึ่งในที่เที่ยวธรรมชาติ เป็นบริเวณที่มีลักษณะเป็นลานหินสีขาวขนาดใหญ่ที่เกิดตามธรรมชาติ ตั้งอยู่คู่กับสายน้ำสวยงาม และเป็นที่ที่เหมาะกับการมาเที่ยวถ่ายรูปมากๆ เลยทีเดียวค่ะ

 

ข้อมูลและรูปภาพจาก https://travel.trueid.net/

 

 

 

7. อุทยานพระพุทธศาสนา

 

 

 

เที่ยวนครศรีธรรมราช วัดสวย อุทยานพระพุทธศาสนา

 

 

 

       อุทยานพระพุทธศาสนา ตั้งอยู่ที่อำเภอทุ่งใหญ่ ค่ะ ภายในอุทยานพระพุทธศาสนา จะมีพระพุทธรูปประดิษฐานอยู่กลางลานกว้าง เรียงรายกันอย่างสวยงาม ซึ่งพระพุทธรูปบางองค์ก็ยังสร้างไม่เสร็จดี เพราะที่นี่เป็นสถานที่ที่กำลังก่อสร้างซึ่งยังไม่เสร็จสมบูรณ์ แต่ก็มีนักท่องเที่ยวแวะมาเที่ยวชมแล้วค่ะ ทำให้ที่นี่เป็นอีกที่เที่ยว unseen ในนครศรีธรรมราชที่น่ามาเที่ยว

 

ข้อมูลและรูปภาพจาก https://travel.trueid.net/

 

 

8. ตลาดร้อยปีปากพนัง

 

 

 

นครศรีธรรมราช ตลาดร้อยปีปากพนัง

 

 

 

       ตลาดร้อยปีปากพนัง เป็นตลาดที่มีประวัติยาวนานมากว่าร้อยปีค่ะ ตั้งอยู่ติดกับแม่น้ำปากพนัง และเป็นแหล่งเศรษฐกิจสำคัญของนครศรีธรรมราชอีกด้วย แน่นอนว่า เราก็จะได้เห็นอาหารทะเลสดๆ ได้ที่นี่มากมาย มีเรือประมงผ่านอยู่เป็นประจำ อีกทั้งยังเป็นตลาดสำหรับซื้อของฝากของที่ระลึกจากทะเลมากมาย

ข้อมูลและรูปภาพจาก https://travel.trueid.net/

 

 

 

 

 

9. ถ้ำเขาวังทอง

 

 

 

เที่ยวนครศรีธรรมราช ถ้ำเขาวังทอง ที่เที่ยวธรรมชาติ

 

 

 

       ถ้ำเขาวังทอง ที่เที่ยวธรรมชาติในอำเภอขนอม ที่สวยงาม ภายในถ้ำนั้น จะมีหินงอก หินย้อย มีรูปร่างต่างๆ ตามแต่จินตนาการกันไป ซึ่งจุดไฮไลท์ของการไปชมหินงอกหินย้อยก็คือ หินเจ้าแม่กวนอิม หินไดโนเสาร์ และ หินเจดีย์พระธาตุ ค่ะ อีกทั้งในช่วงหน้าฝน เราจะสามารถเห็นน้ำที่มาจากด้านนอกไหลลงภายในถ้ำ เหมือนกับเกิดฝนตกภายในถ้ำเลยทีเดียว

 

ข้อมูลและรูปภาพจาก https://travel.trueid.net/

 

 

 

10. อุโมงค์ต้นยาง ขนอม

 

 

 

ที่เที่ยวขนอม นครศรีธรรมราช อุโมงค์ต้นยาง

 

 

 

      หลังจากออกจาก ถ้ำเขาวังทอง อีกที่ที่น่าแวะมากๆ ก็คือ อุโมงค์ต้นยาง ขนอม ค่ะ ซึ่งเป็นจุดถ่ายรูปสวยอลังการ อยู่บริเวณทางเข้าก่อนถึงถ้ำวังทองนั่นเองค่ะ ความสวยของที่นี่อยู่ตรง ต้นยางที่เรียงรายกันเป็น อุโมงค์ต้นไม้สวยๆ บอกเลยว่า ถ้ามาถ่ายรูปตรงนี้ จะเก๋สุดๆ อัพรูปรัวอวดเพื่อนกันได้เลยค่ะ

 

 ข้อมูลและรูปภาพจาก https://travel.trueid.net/

 

 

 

11. น้ำตกท่าแพ

 

 

 

ที่เที่ยวนครศรีธรรมราช น้ำตกท่าแพ น้ำตก เที่ยวธรรมชาติ ที่เที่ยวภาคใต้

 

 

 

       ไปสูดไอดิน กลิ่นหญ้า รายล้อมด้วยต้นไม้เขียวชอุ่ม และสายน้ำเย็นๆ ที่ น้ำตกท่าแพ ซึ่งตั้งอยู่ใน อุทยานแห่งชาติเขาหลวง ค่ะ ที่นี่เป็นน้ำตกที่สวยงดงามมากๆ มีทั้งหมด 10 ชั้นด้วยกัน แต่สามารถลงเล่นน้ำได้ที่ชั้น 3 เท่านั้นค่ะ นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ ให้สายเที่ยวทุกคนได้สัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิดอีกด้วยค่ะ

 

ข้อมูลและรูปภาพจาก https://travel.trueid.net/

 

 

12. กำแพงเมืองเก่า นครศรีธรรมราช

 

 

 

กำแพงเมืองเก่า นครศรีธรรมราช ที่เที่ยวถ่ายรูป

 

 

 

      กำแพงเมืองเก่า นครศรีธรรมราช เป็นโบราณสถานที่สำคัญของจังหวัด แสดงถึงความรุ่งเรือง และประวัติศาสตร์อันยาวนานของเมืองนครศรีธรรมราชในอดีตค่ะ ตามตำนานเมือง กำแพงเมืองสร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าศรีธรรมาโศกราช เป็นกำแพงดิน มีคูล้อม ตามแบบฉบับของกำแพงเมืองในสมัยโบราณนั่นเอง  ปัจจุบัน แนวกำแพงเมือง ขนานไปกับคูเมือง ตั้งแต่ประตูชัยเหนือไปทางตะวันออกยาวประมาณ 100 เมตรค่ะ ทำให้ตรงจุดนี้ กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ อีกแห่งในเมืองนครฯ ที่ต้องแวะไปถ่ายรูปสวยๆ อีกแห่งนั่นเอง

 

 ข้อมูลและรูปภาพจาก https://travel.trueid.net/

 

13. จุดชมวิว ทะเลหมอกเขาศูนย์

 

 

 

ทะเลหมอกเขาศูนย์ จุดชมวิว นครศรีธรรมราช ทะเลหมอก

 

 

 

       ใครว่าทางใต้ไม่มีหมอก งานนี้เราขอพามาปักหมุดเที่ยวกันที่ ทะเลหมอกเขาศูนย์ ไปดูวิวสวยๆ ของทะเลหมอกในยามเช้า ค่ะ ยิ่งเป็นช่วงหน้าฝนแล้ว จะเห็นทะเลหมอกได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้นค่ะ เป็นจุดชมวิวสวยๆ ในนครศรีธรรมราช ที่ทำให้เราไดเห็นวิวแบบ 360 องศาเลยค่ะ

 

 ข้อมูลและรูปภาพจาก https://travel.trueid.net/

 

 

 

Visitors: 82,242